"Keyword" คืออะไร และสำคัญอย่างไร

Keyword ก็คือคำค้น ที่เราใส่ไปใน Search Engine อย่างเช่น Google เช่นเวลาที่คนต้องการหาผู้ให้บริการรับเขียนบทความ ก็จะใส่คำค้นหา "รับเขียนบทความ" ลงไปในช่องเซิรชของ google ซึ่งก็จะปรากฎเป็นรายชื่อเว็บไซต์ทั้งหมดที่มี Keyword คำว่า รับเขียนบทความ ขึ้นมาทั้งหมด ดังภาพ


จะเห็นได้ว่า จะมี Keyword อยู่ใน URL หรือไม่ก็อยู่ใน Description ของคำค้นหาที่อยู่ใช้ต้องการ ดังนั้นเมื่อเวลาที่เราทำเว็บ เราต้องคำนึงว่าเราทำเว็บเกี่ยวกับอะไร และเราต้องการให้ใครเข้ามาที่เว็บเรา จากนั้นก็จดโดเมนโดยให้มี Keyword อยู่ในโดเมน และพยายามเขียน Description โดยให้มี Keyword ที่เกี่ยวข้องกับเว็บเราลงไป แต่อย่ามากเกินนะครับ เพราะ Google จะมองว่าเป็นสแปม และไม่ดีต่อ SEO ครับ