เทคนิคการเขียนบทความให้เป็น Unique Content

  
      เป็นที่รู้กันว่า Google ได้ออกอัลกอริทึ่มตัวใหม่ออกมาเพื่อจัดการกับเว็บสแปมทั้งหมด ดังนั้นสำหรับเว็บที่ทำการ Duplicate Content นั้นจึงยากที่จะมีอโอกาส Index และที่ร้ายแรงกว่านั้นอาจจะถึงขั้นโดนแบนจาก Google เลยก็ได้ ดังนั้นวันนี้ผมจึงขอแนะนำเทคนิคในการเขียนบทความอย่างไรเพื่อให้เป็น Unique Content ซึ่งทำให้มีโอกาสที่จะ Index จาก Google ได้ง่าย
  1. หัวข้อต้องน่าสนใจ ถ้าเราทำเว็บเกี่ยวกับ Adsense เรื่องที่เราเขียนควรจะมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการทำ PPC หรืออาจจะพูดถึง SEO ด้วยก็ได้ เพื่อดึงให้ Traffic เข้ามาที่เว็บเรา
  2. ค้นหาข้อมูลจาก Google อ้าว ! ใหนบอกว่าจะแนะนำให้เขียน Unique Content ไง แล้วทำไมต้องดูของคนอื่นด้วย ที่ให้ดูเพื่อที่จะเป็นแนวทางว่าคนกำลังสนใจเรื่องอะไร และเพื่อที่เราจะได้ไม่เขียนซ้ำคนอื่น เช่นหัวข้อ SEO คนส่วนใหญ่จะเขียนเรื่องวิธีการทำอย่างไรให้ Index เราก็อาจจะเขียน วิธีที่ควรหลีกเลี่ยงหากไม่ต้องการให้เว็บถูก Deindex แค่นี้บทความของเราไม่ซ้ำกับคนอื่นแล้วครับ
  3. ไม่ควรใช้การ Spin นอกจากจะเป็นการเสียมารยาทแล้ว คนที่เข้าเว็บส่วนใหญ่ถ้าเริ่มรู้ว่าเรา Spin บทความจากเว็บอื่นมา คราวหน้าจะไม่เข้ามาเว็บเราอีก เพราะเนื้อหาไม่ได้มีความแตกต่างจากเว็บอื่นๆเลย 
  4. ใส่รูปภาพประกอบ แต่แนะนำให้หารูปที่ไม่มีลิขสิทธิ์นะครับ หลังจากนั้นทำการเซฟแล้วเปลี่ยนชื่อเป็นคีย์เวิร์ดของเรา เช่น ผมใช้คีย์เวิร์ด "รับเขียนบทความ" ผมก็จัดการเซฟรูปแล้วเปลี่ยนชื่อเป็น รับเขียนบทความ.jpg ถ้าเรามีหลายรูปก็แค่ใส่เลขต่อท้ายคีย์เวิร์ดของเราเป็น 1,2,3 ไปเรื่อยๆ เพราะเวลาที่คนใช้คีย์เวิร์ดของเราในการค้นหา รูปของเราจะไปแสดงอยู่ที่หน้า Result ของ Google อีกด้วย